Zalo Youtube Phone

TAMADA thành công số hóa quản lý dự án Cơ điện trên FastCons

Nội dung

Tháng 6/2024, Công ty TNHH Kỹ thuật và Thương mại TAMADA công bố chính thức khởi động triển khai dự án chuyển đổi số cùng FastCons. Sự hợp tác được kỳ vọng là dấu mốc quan trọng giúp công ty giải quyết triệt để mọi khó khăn trong hoạt động quản lý dự án thủ công, đồng thời gia tăng ưu thế trong bối cảnh cạnh tranh của ngành Xây dựng – Cơ điện (M&E) tại Việt Nam.

  • Tên khách hàng: Công ty TNHH Kỹ thuật và Thương mại TAMADA
  • Website: https://tamadaco.com/
  • Lĩnh vực: Thi công & bảo trì hệ thống cơ điện (M&E)
  • Nhu cầu quản lý: Số hóa quy trình Quản lý tổng thể các dự án thi công cơ điện, quy trình mua sắm vật tư và quản lý nghiệm thu,… thay thế các công cụ như thủ công kém hiệu quả như excel, zalo và MS project.
  • Giải pháp triển khai: Phần mềm quản lý dự án thi công xây dựng FastCons
  • Phân hệ sử dụng: Module quản lý tiến độ dự án, quản lý vật tư, quản lý khối lượng & chi phí dự án

1. Về công ty TAMADA

Thông tin về công ty TAMADA

Trải qua 10 năm hoàn thiện và phát triển, đến nay TAMADA đã trở thành công ty Cơ điện có tiếng tại Việt Nam, Singapore, Madagascar và Myanmar với quy mô gần 200 nhân sự. TAMADA tập trung cung cấp các dịch vụ Thiết kế – Đấu thầu – Xây dựng – Bảo trì hệ thống cơ điện (Điều hòa không khí và thông gió, Công trình ống nước, Máy nén khí và lò hơi, Phòng cháy chữa cháy, Trạm biến áp điện,…). 

TAMADA luôn chú trọng sự sáng tạo, áp dụng các công nghệ xây dựng tiên tiến để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt về mặt kỹ thuật, nâng cao chất lượng công trình nhằm mang lại những sản phẩm/ dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Nhờ vậy, công ty luôn được các đối tác, Chủ đầu tư trong và ngoài nước tin tưởng và đánh giá cao. Đồng thời thành công ghi dấu ấn với nhiều giải thưởng tiêu biểu như: Top 20 nhà thầu Cơ điện có dịch vụ chất lượng uy tín năm 2023, giải thưởng Thương hiệu mạnh Asean năm 2024,… 

2. Bất cập khi quản lý dự án Cơ điện qua Excel & MS project

Trước khi quyết định chuyển đổi số doanh nghiệp, TAMADA chỉ quản lý thủ công công việc văn phòng & các dự án thi công cơ điện bằng excel, Microsoft Project, đồng thời trao đổi thông tin qua các ứng dụng xã hội như zalo,… Công cụ quản lý thiếu liên kết khiến việc quản lý, tương tác, đánh giá công việc dự án trở nên dàn trải và mang tính chủ quan. 

Nhiều bài toán vẫn còn “bỏ ngỏ” chưa tìm được giải pháp tối ưu khiến Ban lãnh đạo TAMADA không khỏi đau đầu như:

  • Làm sao để Quản lý tổng thể tiến độ các dự án đang thi công tới đâu? chi phí như thế nào? việc lựa chọn nhà thầu và giao thầu thực hiện đến đâu, chi phí trên từng đối tác đã làm việc ra sao?
  • Làm sao để theo dõi được vật tư ra vào của từng dự án và điều phối tối ưu vật tư giữa các dự án với nhau?
  • Quản lý quy trình làm việc với khách hàng đang trong giai đoạn nào, các báo giá đã hợp lý chưa, nhân viên đã chốt hợp đồng tới đâu?

Nhận thấy nhiều lỗ hổng trong cách quản lý thủ công, Ban lãnh đạo TAMADA đã tìm hiểu & trải nghiệm nhiều giải pháp công nghệ số khác nhau nhưng chưa thấy được hiệu quả thực tiễn. Các phần mềm như Base chưa giải quyết sâu sát nhu cầu quản lý các dự án đặc thù ngành M&E như kiểm soát khối lượng, tiến độ, vật tư công trình,… 

Sau thời gian ngắn được đội ngũ FastCons hỗ trợ trải nghiệm, nhận thấy tính chuyên sâu & phù hợp cao của phần mềm, tháng 6/2024, Ban lãnh đạo TAMADA đã tin tưởng & nhanh chóng quyết định triển khai giải pháp. 

3. TAMADA kiểm soát tiến độ, vật tư & chi phí dự án Cơ điện hiệu quả trên FastCons

Khi tách mình khỏi những phương pháp quản lý thủ công cũ, lựa chọn đi trước các đối thủ cạnh tranh bằng việc ứng dụng phần mềm FastCons, TAMADA đã ghi nhận nhiều thay đổi tích cực trong công tác quản lý các dự án thi công cơ điện. Cụ thể:

3.1. Quản lý tiến độ thi công, nhật ký báo cáo

Quản lý tiến độ thi công, nhật ký báo cáo

Giao diện báo cáo nhật ký thi công trên FastCons

Hàng ngày, Chỉ huy công trình sử dụng App FastCons báo cáo chính xác khối lượng & hạng mục thi công theo thời gian thực bằng nhật ký thi công kèm ảnh chụp nghiệm thu thực tế từ các công trường,… Ngay lập tức, Lãnh đạo và Ban quản lý dự án của TAMADA có thể theo dõi và cập nhật sát tiến độ các dự án cơ điện đang thi công theo ngày trên phần mềm mọi lúc mọi nơi. 

3.2. Quản lý định mức vật tư theo hợp đồng

Giao diện quản lý vật tư trên phần mềm FastCons

Với mỗi thông số kỹ thuật của một vật tư sẽ có 1 đơn giá khác nhau. Khi triển khai trên FastCons, TAMADA quản lý bằng cách nhập BOQ kết hợp tên với thông số kỹ thuật để quản lý danh sách vật tư. 

  • Vật tư chính sẽ quản lý theo định mức hạng mục tại BOQ
  • Vật tư phụ sẽ khai báo khi đề xuất cấp vật tư thực tế, phần mềm sẽ hỗ trợ cảnh báo tổng tiền vật tư phụ đã vượt định mức thành tiền vật tư của hạng mục.

Thực hiện số hóa lên phần mềm các quy trình: 

  1. Công trình: Yêu cầu cấp vật tư => Gửi Xét duyệt 
  2. Phòng Vật tư => Đề xuất mua vật tư => Xét duyệt => Lên phiếu mua từ hợp đồng cung cấp vật liệu
  3. Quản lý quy trình đề xuất phê duyệt khác như: tạm ứng chi phí công tác, tạm ứng chi phí văn phòng phẩm, mua sắm vật tư & cung ứng chi phí vật tư,… 

3.3. Quản lý nghiệm thu, thanh toán

Phòng kế toán TAMADA dễ dàng quản lý chi tiết từng đợt thanh toán theo khối lượng với chủ đầu tư trên phần mềm. Hàng tháng thi công được bao nhiêu sẽ thanh toán bấy nhiêu. FastCons hỗ trợ theo dõi tổng giá trị hợp đồng, tổng giá trị thanh toán, tổng giá trị giải ngân và tiến độ giải ngân từng công trình cơ điện,…

Như vậy, nhờ sự trợ giúp của FastCons, các điểm nghẽn trong quy trình quản lý vật tư, tiến độ, chi phí dự án thi công cơ điện tại TAMADA đã được tháo gỡ hoàn toàn. 

Với phương châm là triển khai quyết liệt, ứng dụng công nghệ đúng – đủ – sâu, đội ngũ FastCons sẽ phối hợp chặt chẽ với TAMADA để liên tục cải tiến tính năng theo sát nghiệp vụ thi công Cơ điện, không để Ban lãnh đạo & nhân viên gặp khó trong việc vận hành. 

Hơn 3500 khách hàng trên khắp cả nước đã vận hành hiệu quả & cộng tác tốt hơn nhờ FastCons, trong đó có các nhà thầu tiêu biểu triển khai thành công giải pháp như: 319.5, Constrexim, Petroland, STRACO, LAIMIAN, ARDOR, PCCC Tân Long Hải… Trở thành khách hàng tiếp theo của FastCons bằng cách liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới để được Tư vấn Miễn phí!

Đăng ký tư vấn và nhận DEMO FREE | Giải pháp Quản lý thi công chuyên sâu, toàn diện 👇

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới

Đăng ký nhận tin

Đăng ký mail để nhận những thông báo và ưu đãi từ FastCons.

Gửi yêu cầu tư vấn & demo!

Chuyên viên tư vấn sẽ liên hệ trong 24h để thiết lập demo 1-1

    Khu vực:

    Liên hệ hỗ trợ nhanh:

    0983-089-715 | fastcons@fastwork.vn