Là một doanh nghiệp xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần HOMEMAS đã và đang nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường sản xuất & thi công lắp đặt nội thất. Nhờ ứng dụng thành công giải pháp quản lý dự án xây dựng FastCons, HOMEMAS không chỉ vận hành tinh gọn hơn mà còn nâng cao chất lượng, tiến độ thi công các dự án nội thất. Câu chuyện thành công của HOMEMAS dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp trên hành trình chuyển đổi số.
- Tên khách hàng: Công ty Cổ Phần HOMEMAS
- Lĩnh vực khách hàng: Xưởng sản xuất – thi công lắp đặt nội thất
- Nhu cầu quản lý: Số hóa toàn diện quy trình bán hàng & quản lý dự án sản xuất – thi công nội thất
- Giải pháp triển khai: Phần mềm quản lý dự án thi công xây dựng FastCons
- Phân hệ sử dụng: Module quản lý tiến độ, vật tư, thu chi dự án, module quản lý bán hàng & khách hàng
5 năm nâng tầm đẳng cấp không gian sống cho người Việt…
Được thành lập từ tháng 11/2018, Công ty Cổ phần HOMEMAS đã nhanh chóng vươn mình trở thành nhà sản xuất sản phẩm nội thất tiêu chuẩn châu Âu và nhà cung cấp uy tín các giải pháp liên quan đến dòng vật liệu hoàn thiện cao cấp với chất lượng hàng đầu Việt Nam.
Luôn theo đuổi sứ mệnh nâng tầm đẳng cấp không gian sống cho người Việt, HOMEMAS hướng đến cung cấp những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao, chất lượng hàng đầu và thân thiện với môi trường, nhằm mang đến những giải pháp nội thất toàn diện và hiện đại nhất cho khách hàng. HOMEMAS sở hữu nhà máy gia công vật liệu nội thất đặt tại Tiền Giang được đầu tư máy móc công nghệ hiện đại từ các nước phát triển như Ý, Đức, Hàn Quốc… Tại thị trường Việt Nam, HOMEMAS là một trong số ít đơn vị có thể cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng từ nguyên vật liệu, gia công chế tác cho tới lắp đặt thành phẩm và bảo trì, bảo dưỡng các sản phẩm nội thất.
Đằng sau thành công này là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố: con người và công nghệ. Với gần 100 nhân sự là những đội ngũ kinh doanh nhiệt huyết, đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề, HOMEMAS đã đồng hành giúp hàng trăm khách hàng có được sản phẩm nội thất chất lượng cao với chi phí tốt nhất. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản trị & vận hành doanh nghiệp cũng luôn được Ban lãnh đạo HOMEMAS đặt ưu tiên hàng đầu.
… và không ngừng bám đuổi mục tiêu Chuyển đổi số
Trước khi ứng dụng phần mềm FastCons, HOMEMAS gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát quy trình bán hàng & phối hợp công việc giữa các phòng ban. Các khâu trao đổi, báo cáo rời rạc trên nhiều công cụ dẫn đến dữ liệu bị phân mảnh ảnh hưởng đến năng suất & hiệu quả vận hành chung.
HOMEMAS cũng đã tốn nhiều chi phí và nguồn lực để triển khai các phần mềm ERP HRM, phần mềm SAP được thiết kế riêng phục vụ quản trị nội bộ & sản xuất nhưng kết quả mang lại không như kỳ vọng. Khi vẫn chưa có phần mềm nào có thể giải quyết được sát bài toán đặc thù trong quản lý dự án thi công nội thất.
Đại diện HOMEMAS chia sẻ “Chúng tôi cần một giải pháp tổng thể để quản lý tập trung doanh nghiệp từ khâu tư vấn khách hàng, sản xuất đến thi công lắp đặt nội thất. Quan trọng có thể đảm bảo liên kết dữ liệu giữa các quy trình và hỗ trợ nhanh – chính xác các báo cáo công việc đầu ra hằng ngày”
Không nản lòng trên hành trình chuyển đổi số, Ban lãnh đạo HOMEMAS đã tiếp tục tìm hiểu các giải pháp công nghệ mới trên thị trường và quyết định ứng dụng phần mềm quản lý dự án thi công xây dựng FastCons bởi những ấn tượng về hệ thống tính năng chuyên sâu cùng sự nhiệt tình hỗ trợ của đội ngũ chuyên viên FastCons.
… để nâng cao hiệu quả dự án & tạo đà phát triển bền vững!
Bắt đầu từ tháng 7/ 2024, các quy trình làm việc của HOMEMAS đã dần được số hóa & tự động hóa hoàn toàn trên nền tảng FastCons. 100 nhân sự khối văn phòng, bộ phận sản xuất, bộ phận công trình đã nhanh chóng làm quen & giải quyết công việc hiệu quả hơn trên phần mềm.
Nhờ sự “tiếp sức” của ứng dụng FastCons, HOMEMAS đã bước đầu đạt được những kết quả đáng kể như:
Quản lý tập trung thông tin khách hàng & nâng cao hoạt động CSKH
- HOMEMAS quản lý tập trung thông tin hồ sơ của khách hàng từ địa chỉ, lịch sử chăm sóc, quá trình tư vấn & sử dụng sản phẩm
- Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn nhờ thực hiện quy trình tiếp nhận, quản lý, CSKH một cách bài bản
- Nhân viên thực hiện chấm công, check-in/ check-out & báo cáo hoàn thành công việc tại khách hàng trên 1 App FastCons. Thay thế hoàn toàn máy chấm công vân tay tích hợp với ERP SAP trước đây công ty sử dụng
- Thay vì lo lắng về chất lượng làm việc của nhân viên tại khách hàng, FastCons giúp quản lý HOMEMAS giám sát được vị trí – thời gian – kết quả chăm sóc tại từng khách hàng của từng nhân viên một cách cụ thể & real-time
- Luôn biết được nhân viên kinh doanh/ kỹ thuật đang chăm sóc khách hàng như thế nào nhờ hệ thống báo cáo viếng thăm khách hàng chi tiết trên phần mềm.
Tự động hóa quy trình quản lý đơn hàng & sản xuất (tiền thi công)
HOMEMAS thiết kế và số hóa các quy trình tiền thi công, luồng công việc theo từng phòng ban, liên phòng ban trên FastCons. Bao gồm nghiệp vụ quản lý quy trình đơn hàng Đá và Fur, ứng với mỗi mô hình bán hàng sẽ có 3 quy trình áp dụng chạy theo luồng khác nhau:
- Quy trình thương mại – bán lẻ
- Quy trình thực hiện gia công sản xuất (Đơn hàng dự án nhỏ)
- Quy trình thực hiện sản xuất và thi công (Đơn hàng dự án lớn)
Trong mỗi giai đoạn của quy trình, phần mềm cũng hỗ trợ việc lập báo giá theo từng loại mô hình & in hợp đồng trực tiếp trên hệ thống. Thiết lập tự động giao việc cho thành viên trong quy trình khi đến bước thực hiện. Nhờ đó giúp nhân sự các phòng ban tại HOMEMAS dễ dàng phối hợp, thực thi các nhiệm vụ/công việc theo 1 quy trình thống nhất.
Giao diện số hóa quy trình công việc trên phần mềm FastCons (ảnh minh họa)
Số hóa quản lý hoạt động thi công nội thất
- HOMEMAS thiết lập kế hoạch thi công online, phân rã công việc theo mô hình WBS với sơ đồ Gantt trên FastCons. Phân bổ nguồn lực phù hợp, đáp ứng nhu cầu về thời gian, chất lượng & ngân sách theo kế hoạch đặt ra.
- Nhân viên dễ dàng làm tạm ứng, nghiệm thu, thanh toán từng giai đoạn bàn giao vật tư và lắp đặt tại công trình
- Theo dõi dòng tiền, chi phí dự án theo thời gian thực. Quản lý các khoản thu khách hàng, tạm ứng theo đợt, công nợ khách hàng, chủ đầu tư,…
Như vậy, với sự trợ giúp của FastCons, các “điểm nghẽn” trong quy trình quản lý nhân sự, sản xuất đến hoạt động thi công tại nội thất HOMEMAS đã được tháo gỡ kịp thời. Thay vì đầu tư nhiều công cụ & phần mềm quản trị doanh nghiệp rời rạc thì việc ứng dụng giải pháp All-in-one như FastCons không chỉ giúp HOMEMAS tiết kiệm chi phí, nguồn lực, tăng cường hiệu suất mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh trong dòng chảy khó khăn của nền kinh tế hiện nay.
Một vài hình ảnh nổi bật tại buổi lễ Kickoff, đào tạo sử dụng phần mềm tại trụ sở Công ty Cổ phần HOMEMAS
FastCons rất tự hào khi được góp mặt trong chặng đường chuyển đổi số của HOMEMAS. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp thiết lập công cụ quản trị hiệu quả, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Ban lãnh đạo và nhân viên, kiến tạo thành công văn hoá số trong HOMEMAS.
Để nhận Tư vấn & Demo 1-1 về Giải pháp quản lý dự án thi công xây dựng chuyên sâu, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới.