Nếu bạn đang tìm hiểu về phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons và MyXteam để lựa chọn áp dụng trong quản lý thi công nội thất, hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây. Bài viết so sánh chi tiết FastCons và myXteam về tính năng, chi phí, ưu và nhược điểm của từng phần mềm và gợi ý CEO phương pháp lựa chọn phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý thi công nội thất là gì?
Phần mềm quản lý thi công nội thất là nền tảng công nghệ hỗ trợ việc quản lý và số hóa quy trình tư vấn – thiết kế – thi công lắp đặt nội thất. Ứng dụng phần mềm giúp doanh nghiệp tăng hiệu suất làm việc, đảm bảo tiến độ thi công, kiểm soát tốt chi phí & vật tư dự án. Đồng thời tạo môi trường làm việc tập trung trực tuyến để Ban lãnh đạo, đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, khách hàng… trao đổi thông tin nhanh chóng & cộng tác hiệu quả.
Các tính năng chính của phần mềm quản lý thi công nội thất có thể gồm:
- Theo dõi tiến độ công việc, lập kế hoạch và phân công công việc cho từng thành viên trong dự án
- Điều phối và quản lý công nhân, vật tư, công cụ, và thiết bị cần thiết cho thi công
- Tạo lịch trình chi tiết công việc, xác định thời gian hoàn thành các hạng mục thi công
- Hỗ trợ theo dõi chi phí, lập báo cáo tài chính và quản lý ngân sách dự án
- Lưu trữ thông tin liên lạc, trao đổi với khách hàng trong quá trình triển khai dự án
- Lưu trữ và quản lý các tài liệu như bản vẽ, hồ sơ thiết kế, hợp đồng, tài liệu kỹ thuật, hướng dẫn thi công,…
Khi nào nên sử dụng phần mềm quản lý thi công nội thất?
Hiện nay, việc ứng dụng phần mềm quản lý dự án thi công nội thất đang là xu hướng giúp các doanh nghiệp vận hành tinh gọn và tăng năng lực cạnh tranh trong thời đại 4.0. Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp phải các vấn đề dưới đây thì việc ứng dụng giải pháp quản lý thi công nội thất là lựa chọn tối ưu:
- Gặp khó khăn khi quản lý nhiều dự án thi công nội thất cùng lúc
- Không có môi trường trao đổi, cập nhật thông tin dự án xuyên suốt và liên tục giữa các bộ phận. Các đầu công việc chồng chéo, khó kiểm soát tiến độ & chất lượng triển khai công việc của nhân viên
- Thường gặp các tình trạng như: chậm tiến độ, thất thoát vật tư, đội chi ngân sách dự án
- Quản lý không giám sát được tiến độ thi công từng hạng mục theo thời gian thực
- Không sát sao được quy trình tư vấn, báo giá khách hàng gây thiệt hại về doanh thu
- Quản lý hợp đồng, hóa đơn, tài liệu dự án, hồ sơ thiết kế,… lộn xộn, khó lưu trữ và tra cứu khi cần
Tìm hiểu cách các Doanh nghiệp Thi công Nội thất đang triển khai phần mềm quản lý FastCons TẠI ĐÂY.
2 phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons & myXteam phổ biến hiện nay
Dưới đây, chúng tôi gợi ý bạn tham khảo tính năng và so sánh 2 phần mềm quản lý hoạt động thi công được sử dụng phổ biến trong Doanh nghiêp Thiết kế Thi công Nội thất: Phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons và myXteam.
1. Phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons là gì?
FastCons là phần mềm quản lý dự án xây dựng & thi công công trình trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Các tính năng phần mềm được thiết kế 100% theo chuẩn nghiệp vụ thi công nội thất như: quản lý hạng mục công trình, quản lý tiến độ thi công, quản lý vật tư, phê duyệt xuất/nhập vật tư dưới công trường, quản lý nghiệm thu/thanh toán, và số hóa chấm công công trình, nhà xưởng,…
Bên cạnh quản lý thi công, FastCons cũng là giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp nội thất muốn quản lý nhân sự, số hóa quy trình tư vấn, chốt hợp đồng & theo dõi kinh doanh tập trung trên một nền tảng.
Điểm nổi bật của FastCons là app mobile cho phép đội công trình, kỹ thuật thi công báo cáo, cập nhật thông tin nhanh chóng, realtime ngay tại hiện trường. Gợi ý bạn tham khảo video dưới đây để hiểu thêm về phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons hoặc đọc chi tiết tại đây.
Tìm hiểu cách Nội thất Nắng Vàng bắt tay FastCons số hóa doanh nghiệp
2. Phần mềm quản lý dự án nội thất myXteam là gì?
myXteam là một giải pháp giúp doanh nghiệp nội thất quản lý tổng thể toàn bộ tiến trình triển khai các dự án thi công. Phần mềm được thiết kế với nhiều tính năng như: hỗ trợ lập kế hoạch, liên kết công việc các phòng ban, kiểm soát tiến độ dự án, báo cáo công việc hoàn thành,…
Là phần mềm quản lý dự án trực tuyến, sử dụng trên nền điện toán đám mây, myXteam cho phép người dùng truy cập sử dụng mọi lúc mọi nơi trên laptop, PC hoặc app di động.
So sánh tính năng phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons & myXteam
Doanh nghiệp bạn đang cần công cụ quản lý dự án thi công nội thất, bạn đang không biết nên triển khai phần mềm nào? Ưu và nhược điểm của từng phần mềm. Nội dung dưới đây, so sánh khách hàng phần mềm FastCons và myXteam.
1. Hệ thống tính năng cơ bản của myXteam
Phần mềm myXteam giúp người dùng tổ chức công việc khoa học, quản lý dự án nội thất tinh gọn với nhiều tính năng như:
- Lập kế hoạch triển khai các dự án thi công nội thất bằng cách tạo nhanh list việc cần làm, đặt deadline và giao cho nhân viên
- Cho phép giao việc cho nhân viên gắn với từng hạng mục công việc kèm ngày bắt đầu và ngày kết thúc một nhiệm vụ
- Cảnh báo tiến độ, nhắc nhở thời hạn hoàn thành công việc cho nhân viên
- Thảo luận, trao đổi thông tin trên từng công việc giúp các thành viên nắm bắt thông tin nhanh chóng trong thời gian thực
- Đo lường, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
- Lưu trữ & Quản lý tài liệu, hợp đồng, báo giá dự án
2. Hệ thống tính năng của phần mềm FastCons
Giống như myXteam, phần mềm FastCons cũng giúp các doanh nghiệp số hóa toàn bộ quy trình tư vấn – thiết kế – thi công nội thất với đầy đủ các giai đoạn: Tìm kiếm khách hàng => Tư vấn => Khảo sát => Thiết kế => Lên báo giá => Triển khai 3D => Chọn phương án => Lên bản vẽ => Sản xuất => Lắp đặt / thi công => Nghiệm thu công trình,…
FastCons quản lý thi công nội thất hiệu quả, sâu sát thông qua các tính năng:
- Khởi tạo nhanh dự án, lập lịch và phân luồng công việc
- Trực quan hóa tình trạng thực hiện kế hoạch thiết kế theo giai đoạn, người phụ trách, thời gian & tiến độ triển khai
- Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư, nhà quản lý dễ dàng tương tác, trao đổi thông tin ngay dưới từng hạng mục công việc
- Cho phép đính kèm các hình ảnh bản vẽ, tài liệu, file báo cáo thiết kế,… tại mỗi công việc
- Đo lường hiệu suất nhân sự, báo cáo đa chiều về tỉ lệ chuyển đổi thực hiện nhiệm vụ theo từng giai đoạn
- Quản lý kinh doanh và khách hàng trực tuyến
Điểm cộng lớn nhất của FastCons so với với myXteam hay các phần mềm quản lý dự án thông thường khác là có các tính năng được thiết kế 100% theo chuẩn nghiệp vụ thi công nội thất như:
- Lập và báo cáo nhật ký thi công, nhật ký khối lượng hàng ngày trên app mobile từ công trường
- Quản lý tiến độ thi công công trình với Gantt chart. Theo dõi đa dự án đồng thời
- Kiểm soát chặt chẽ quy trình xuất – nhập – tồn kho vật tư, và điều phối nhanh chóng vật tư tại công trình
- Quản lý real-time chi phí dự án: kiểm soát chặt chẽ tất cả khoản chi phí, đề nghị, duyệt chi, mua sắm vật tư, dòng tiền vào/ra của dự án
- Số hóa chấm công, quản lý thời gian làm việc đội ngũ văn phòng, đội sales đi khách hàng, đội nhà xưởng, đội thi công dưới từng công trình.
Bảng so sánh tính năng phần mềm FastCons và myXteam
Tính năng quản lý thi công nội thất | FastCons | myXteam |
Nhóm tính năng cơ bản | ||
Lập kế hoạch công việc | ✔ | ✔ |
Quản lý luồng công việc | ✔ | ✔ |
Quản lý tiến độ công việc, nguồn lực | ✔ | ✔ |
Nhắc việc tự động, trao đổi thuận tiện | ✔ | ✔ |
Đính kèm, lưu trữ tài liệu tập trung | ✔ | ✔ |
Nhóm tính năng nâng cao | ||
Quản lý tổng ngân sách thu – chi trong từng dự án | ✔ | X |
Quản lý kho vật tư, quản lý hoạt động mua hàng và cung ứng vật tư | ✔ | X |
Lập nhật ký thi công và nhật ký khối lượng hàng ngày | ✔ | X |
Làm nghiệm thu – thanh toán theo khối lượng từng hạng mục dự án | ✔ | X |
Số hóa chấm công tại công trình, nhà xưởng | ✔ | X |
So sánh chi phí phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons & myXteam
Chi phí phần mềm myXteam
MyXTeam có gói miễn phí cho cá nhân nhưng giới hạn chỉ quản lý được 1 dự án. Nếu doanh nghiệp muốn sử dụng cho quy mô lớn hơn, có thể lựa chọn 3 gói:
- VIP 1: 750.000đ/tháng/ 100 nhân sự
- VIP 2: 1.500.000đ/tháng/ 200 nhân sự
- VIP 3: 3.500.000 đ/tháng/ 1000 nhân sự
Chi phí phần mềm FastCons
FastCons cung cấp 2 gói giá theo team và theo doanh nghiệp, tùy theo quy mô sử dụng của khách hàng. Tất cả các gói đều miễn phí update tính năng & hỗ trợ 24/7. Bao gồm:
- Gói FastCons Enterprise: Chi phí 150.000đ/ tháng/ tài khoản. Tính phí trên số tài khoản đăng ký thực tế, sử dụng đầy đủ tính năng quản lý doanh nghiệp nội thất & module quản lý thi công
- Gói FastCons Basic: Chi phí 100.000đ/tháng/ tài khoản, không gồm module quản lý thi công
- Gói FastCons Starter: Chi phí 6.000.000đ/năm/ tối đa 3 người dùng, đầy đủ các tính năng của FastCons, phù hợp với khách hàng cá nhân hoặc nhóm nhỏ 1-3 nhân sự
Đánh giá ưu & nhược điểm của phần mềm FastCons & myXteam
Từ những phân tích cụ thể về hệ thống tính năng và giá thành, chúng ta có thể đánh giá được những ưu, nhược điểm của phần mềm FastCons và myXteam như sau:
Về phần mềm myXteam
Ưu điểm | Nhược điểm |
– Tương thích với tất cả các trình Web và các hệ điều hành trên Mobile – Tương tác, trao đổi thuận tiện & tập trung, đính kèm tài liệu dễ dàng – Có thể tạo chat nhóm, chat riêng lẻ thông qua tính năng chat tích hợp – Chi phí khá rẻ – Khá dễ sử dụng, không phức tạp | – MyXteam chỉ có giao diện to-do list; khả năng hỗ trợ bị hạn chế khi cần quản lý khối lượng công việc lớn hoặc cần theo dõi tiến độ công việc trực quan – Thiếu các tính năng sát nghiệp vụ quản lý dự án thi công xây dựng (vật tư, nghiệm thu, định mức thi công,…) – Báo cáo của myXteam còn đơn giản, chưa đủ chuyên sâu đối với công tác quản lý nhân sự trong phòng ban, quản lý dự án thi công nội thất – Dữ liệu mới hiển thị chủ yếu dưới dạng các con số chứ chưa có biểu đồ trực quan. |
Về phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons
Ưu điểm | Nhược điểm |
– Đầy đủ tính năng như MyXteam nhưng chuyên sâu hơn ở module quản lý thi công – Tổng hợp báo cáo dễ dàng, hỗ trợ ra quyết định, chỉ đạo điều hành nhanh hơn & chính xác hơn – Hỗ trợ tích hợp với ứng dụng bên thứ 3 – Giao diện thân thiện, trực quan dễ sử dụng, thao tác nhanh chóng – Tương thích với tất cả các trình Web và các hệ điều hành trên Mobile – Hỗ trợ dịch vụ customize – nâng cấp, chỉnh sửa tính năng theo nhu cầu của doanh nghiệp – Đảm bảo độ chính xác, minh bạch của dữ liệu. Bảo mật tuyệt đối – Triển khai chuyên nghiệp. Tư vấn, phản hồi & hỗ trợ kỹ thuật nhanh. | – Giao diện đồ họa đơn giản, kém màu sắc – Chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, khó triển khai công ty nước ngoài |
Tư vấn đối tượng sử dụng phù hợp
Có thể thấy, với những tính năng quản lý dự án cơ bản thì phần mềm myXteam sẽ phù hợp với các phòng ban, đội nhóm có nhu cầu quản lý công việc ở mức độ đơn giản.
Còn nếu các CEO đang tìm kiếm phần mềm có khả năng giải quyết sát bài toán vận hành đặc thù của doanh nghiệp thi công nội thất, từ kiểm soát tiến độ, vật tư, tài chính, nhân công,… thì FastCons là lựa chọn tối ưu. Chúng tôi đánh giá FastCons phù hợp với tất cả các doanh nghiệp có nhu cầu và sẵn sàng số hóa, ở mọi quy mô trong lĩnh vực nội thất và xây dựng.
Các nhà quản lý có thể trực tiếp trải nghiệm bản Demo của 2 phần mềm để đánh giá chính xác về hiệu quả tính năng và độ phù hợp của các giải pháp với nhu cầu doanh nghiệp mình.
Trải nghiệm miễn phí phần mềm FastCons tại đây
Lời Kết
Đối với các doanh nghiệp đặc thù như thi công nội thất, việc áp dụng phần mềm đúng và sát với nghiệp vụ quản lý dự án trong thực tế là rất quan trọng để đẩy nhanh tốc độ số hóa, tránh rủi ro mất thời gian, tốn chi phí sửa sai. Lựa chọn được đơn vị cung cấp phần mềm chuyên sâu, uy tín chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng vận hành tinh gọn, tăng tốc độ thi công và cải thiện lợi nhuận.
Trên đây là những đánh giá chi tiết, khách quan về 2 phần mềm quản lý thi công nội thất FastCons và myXteam, hy vọng giúp ích cho các CEO trên hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Thiết kế thi công nội thất, “Đăng ký tư vấn” để nhận tài liệu chi tiết và demo miễn phí phần mềm FastCons.